Lớp tập huấn với sự tham gia của 100% CBGV được chia làm các tổ thảo luận, chia sẻ từ những kinh nghiệm thực tế trong quá trình giáo dục trẻ. Các tổ tập trung vào 3 nhóm vấn đề quan trọng trong giáo dục mầm non:
+ Hoạt động đánh giá sự phát triển của trẻ;
+ Kết nối việc đánh giá trẻ với việc tổ chức các hoạt động lấy trẻ làm trung tâm;
+ Tổ chức học qua chơi và học qua trải nghiệm.
Qua buổi tập huấn giúp CBGV có hiểu biết về phương pháp quan sát trẻ theo quá trình, biết đánh giá mức độ cảm giác thoải mái và sự tham gia của trẻ theo thang Leuven. Nắm được những rào cản ảnh hưởng đến việc học và sự tham gia của trẻ. Hiểu được nội dung và cách áp dụng 8 điểm hành động để giúp xóa bỏ các rào cản có ảnh hưởng đến việc học của trẻ và tăng cường cảm giác thoải mái và sự tham giả của trẻ. Sử dụng hiệu quả các phương pháp sáng tạo dựa vào nghệ thuật hứng khởi và hiệu quả trên trẻ.
Sau khi được tập huấn, giáo viên biết cách tổ chức thực hiện quan sát trẻ theo quá trình, biết cách sử dụng thang Leuven; từ đó phân tích và xác định rào cản đối với việc học và sự tham gia các hoạt động của trẻ. Trên cơ sở đó giáo viên điều chỉnh kế hoạch giáo dục thông qua việc áp dụng 8 điểm hành động nhằm giải quyết các rào cản, tạo ra những thay đổi trong tổ chức thực hiện các hoạt động để tăng cường mức độ thoải mái và sự tham gia của trẻ, giúp trẻ chơi, học tốt hơn và phát huy tối đa năng lực của trẻ.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi tập huấn